Sunday, August 25, 2013

BÀI HỌC GIÁO LÝ

1. Tại sao Hội thánh được gọi là công giáo? (TYGL 166)
Hội thánh có đặc tính là công giáo, nghĩa là phổ quát, vì Đức Kitô hiện diện trong Hội thánh. “Ở đâu có Đức Kitô Giêsu, ở đó có Hội thánh Công giáo” (Thánh Inhaxiô Antiôkia). Hội thánh loan báo sự toàn bộ đức tin và đức tin toàn vẹn. Hội thánh gìn giữ và quản lý tất cả các phương tiện cứu độ. Hội thánh được sai đến với mọi dân tộc ở mọi thời đại và thuộc mọi nền văn hóa của họ.


2. Hội thánh Công giáo có liên hệ với các tôn giáo ngoài Kitô giáo như thế nào? (TYGL 170)
Trước hết, đó là mối liên hệ về nguồn gốc và cứu cánh chung của toàn thể nhân loại. Hội thánh Công giáo nhìn nhận những gì tốt và thật trong các tôn giáo khác đều xuất phát từ Thiên Chúa. Đó là một tia phản chiếu chân lý của Ngài. Điều này có thể chuẩn bị cho việc đón nhận Tin Mừng và thúc đẩy đến sự hợp nhất nhân loại trong Hội thánh của Đức Kitô.

3. Tại sao Hội thánh phải loan truyền Tin Mừng cho toàn thế giới? (TYGL 172)
Bởi vì Đức Kitô đã truyền cho Hội thánh: “Anh em hãy đi đến với muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” (Mt 28,19). Mệnh lệnh truyền giáo này của Chúa bắt nguồn từ tình yêu vĩnh cửu của Thiên Chúa, Đấng đã sai phái Con và Thánh Thần Ngài, vì Ngài “muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý” (1 Tm 2,4).

4. Thế nào là Hội thánh truyền giáo? (TYGL 173)
Được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, Hội thánh tiếp tục qua dòng lịch sử sứ vụ của chính Đức Kitô. Vì vậy, các người Kitô hữu phải loan báo cho mọi người Tin Mừng đã được Đức Kitô mang đến, khi bước theo cùng một con đường như Người, tức là sẵn sàng hy sinh, thậm chí đến chỗ tử đạo.
-----------------------------------------------
 
GỢI Ý THỰC HÀNH
- Tham gia hoạt động truyền giáo của giáo xứ hay cộng đoàn.
- Sống thật tốt trong tư cách và nghề nghiệp để làm chứng cho Chúa.
-----------------------------------------------
Lm. Đaminh Trần Ngọc Đăng
Gp Bùi Chu



No comments:

Post a Comment